Điều đặc biệt làm nên sự thành công của duplex phong cách Scandinavian

Thiết kế duplex phong cách Scandinavian đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Trong những căn hộ cao cấp như Duplex, nhiều gia chủ muốn mang một luồng gió văn hóa khác biệt của Bắc Âu vào không gian sống để tránh đi sự phô trương hào nhoáng mà vẫn đảm bảo được sự thẩm mỹ. Hãy cùng Kiến Trúc Nội Thất LuxHome tìm hiểu kỹ hơn về phong cách Scandinavian ở bài viết này.

1. Phong cách nội thất Scandinavian?

Scandinavia được gọi khi chúng ta đề cập đến các quốc gia như Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và toàn bộ Bắc Âu có mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, thảm thực vật ở đây rất đa dạng và phong phú.
Sống trong khí hậu mùa đông khắc nghiệt quanh năm, con người đã hình thành lối sống giản dị, kiến ​​trúc và thiết kế nội thất cũng đề cao chức năng. Đây là yếu tố quan trọng hình thành nên phong cách Scandinavian tinh tế.
Phong cách thiết kế này ra đời từ những năm 1940 nhưng phải đến những năm 50, cái tên Scandinavian mới ra đời. Chẳng bao lâu, chúng không chỉ được sử dụng rộng rãi ở khu vực Bắc Âu, mà nhanh chóng phát triển và lan rộng ra toàn thế giới. Cho đến ngày nay, phong cách Scandinavian vẫn luôn chiếm được cảm tình của giới thượng lưu trong thiết kế nội thất chung cư cao cấp như Duplex, Penthouse hay Sky Villa.

2. Đặc điểm chính khi thiết kế Duplex phong cách Scandinavian

Hiện nay, phong cách Scandinavia không còn xa lạ gì, thậm chí, nó đã trở thành một xu hướng thiết kế mang tính thời đại được ưa chuộng. Nhất là trong các thiết kế căn hộ cao cấp. Thiết kế Duplex phong cách Scadinavian đang rất được lòng các gia chủ yêu thích sự tiện nghi, đề cao tính công năng trong không gian sống. Vậy đặc điểm chính của phong cách này là gì?

2.1. Màu trắng trong thiết kế Duplex phong cách Scandinvian

Khi nhắc đến phong cách Scandinavian, người ta nghĩ ngay đến màu trắng. Đúng vậy, thật là một thiếu sót lớn khi thiết kế Duplex phong cách Bắc Âu mà không có màu trắng. Màu sắc của mặt trăng là biểu tượng độc đáo khó trộn lẫn với các phong cách thiết kế khác bởi nó tượng trưng cho màu của tuyết phỉ quanh năm.

Thường được sử dụng trên tường và trần nhà, loại bóng này tạo cảm giác liền mạch giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn. Trong căn hộ song công Bắc Âu, sự giao thoa giữa các không gian chung sống được loại bỏ nhờ tông màu trắng, mang lại cảm giác rộng rãi hơn.

Phong cách này cũng có thể pha trộn một cách tinh tế các gam màu trung tính như ghi, ghi, nâu gỗ, lông gà,… để tạo nên nét nhẹ nhàng, vừa đủ để tránh sự đơn điệu, lạnh lẽo cho không gian. Ngoài ra, kết hợp với ánh sáng vàng từ đèn downlight hay đèn trang trí cũng tạo nên sự thoải mái và yên bình cho ngôi nhà.

2.2. Scandinavian sử dụng chất liệu tự nhiên nhất

Người Bắc Âu rất coi trọng thiên nhiên. Vì vậy, trong không gian sống của mình, họ ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, da, lông thú. Gỗ tự nhiên là vật liệu ‘vàng’ trong thiết kế nội thất Scandinavian, đặc biệt là trong một không gian sang trọng như Duplex, việc sử dụng gỗ là một điều hoàn hảo. Tông màu gỗ ấm áp và các đường nét tinh xảo mang đến cảm giác mộc mạc, ấm áp nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật.
Thiết kế Duplex phong cách Sandinavian tại Việt Nam sẽ được thay thế bằng các dòng gỗ quen thuộc như: gỗ rừng, gỗ xoan đào, gỗ sồi hay óc chó nhập khẩu,…
Ngoài ra, sử dụng nguồn tài nguyên của đất nước mình, các nhà thiết kế có thể trang trí nội thất bằng mây tre đan khiến không gian Scandinavian trở nên độc đáo và mới lạ. Sự mềm mại của các đường nét và hình dạng của những đồ vật này làm giảm bớt sự nặng nề của gỗ và đá.

2.3. Trang trí nội thất và không gian độc nhất vô nhị

Mỗi sản phẩm nội thất nổi lên đều trở thành một chi tiết trang trí với hình dáng thanh mảnh và nghệ thuật. Tuy nhiên, để có một không gian đẹp và sinh động thì không thể thiếu những món đồ trang trí đặc biệt. Nó có thể là:

  • Đèn bóng cobber (bóng đồng, mây hoặc lồng giấy) tạo nên một không gian thực sự đẹp và lãng mạn.
  • Bức tranh treo tường là các tác phẩm nghệ thuật đen trắng hoặc tác phẩm nghệ thuật đơn sắc……

Tại Việt Nam, các thiết kế sky Duplex phong cách Scandinavian rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Nếu bạn mong muốn có một không gian tinh tế theo phong cách Scandinavian, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Thiết kế nội thất Lux Home tự tin mang đến những mẫu thiết kế mới và phù hợp nhất cho khách hàng, hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline 0901.20.88.86 để nhận được sự tư vấn cụ thể và nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

$('.kts-right ul .kts-right-item').on('mouseenter', function(){ $('.kts-left .kts-left-item').addClass('hidden'); var url_1 = $(this).attr('data-url'); $('.kts-left [data-url]').each(function(){ var url_2 = $(this).attr('data-url'); if (url_1 === url_2) { $(this).removeClass('hidden'); } }); })