2022 thiết kế nội thất nhà shophouse phải lưu ý điều gì?

Để có được không gian shophouse hiện đại, sang trọng, đa công năng cần lưu ý đến thiết kế nội thất nhà shophouse. Cùng Nội thất Luxhome tìm hiểu những điều cần biết khi thiết kế shophouse bạn nhé!

Thiết kế nội thất nhà shophouse cần xác định mặt hàng sẽ kinh doanh

Mỗi mặt hàng kinh doanh sẽ được các kiến trúc sư thiết kế và bố trí nội thất theo cách riêng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hiện nay, các loại hình dịch vụ kinh doanh phù hợp với shophouse như: thời trang, salon, spa, quán cafe, nhà hàng… Tùy theo vị trí xây dựng shophouse, sở thích, nhu cầu của khách hàng mà bạn lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp. Yêu cầu của việc thiết kế nội thất shophouse là tối ưu diện tích sử dụng và chi phí đầu tư, tránh những khoản mục đầu tư không cần thiết. Việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh là yếu tố quyết định đến việc thiết kế nội thất shophouse.

Vị trí xây dựng shophouse

Vị trí xây dựng shophouse như thế nào sẽ thu hút khách hàng? Nếu căn nhà shophouse của gia đình bạn đã nằm trong quy hoạch dự án của khu đô thị thì bạn sẽ không cần bận tâm điều này. Còn nếu sở hữu căn shophouse biệt lập thì xây dựng tại vị trí nào sẽ hợp lý? Shophouse phải xây dựng ở những vị trí có mặt tiền hướng ra các trục đường chính nơi đông dân cư qua lại. Đồng thời xây dựng shophouse ở các con phố tập trung hoạt động thương mại. Bởi theo sở thích của người Việt, họ sẽ mua sắm ở các con phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm đó để có nhiều sự lựa chọn.


Thiết kế nội thất nhà shophouse dựa trên diện tích

Với mong muốn sở hữu một ngôi nhà shophouse đẹp, thu hút khách hàng thì vị trí đắc địa thôi là chưa đủ, cần phải có diện tích đủ rộng để thuận lợi cho công việc kinh doanh. Diện tích kinh doanh cần đảm bảo được 2 yếu tố: Trưng bày hàng hóa và chứa được nhiều khách hàng cùng 1 lúc.

Bố trí nội thất bên trong khu vực kinh doanh shophouse

Các căn nhà shophouse thường được chia làm 2 khu vực gồm khu vực kinh doanh được bố trí tại tầng 1 có thể cả tầng 2 và khu vực sinh hoạt chung của gia đình bố trí ở các tầng còn lại. Việc thiết kế khu vực kinh doanh cần phải lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Ví dụ nếu bạn có ý định kinh doanh quán cafe thì thiết kế nội thất theo phong cách không gian mở với nhiều cây xanh sẽ rất hợp lý. Hoặc kinh doanh cửa hàng thời trang thì thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà giúp thu hút khách hàng bạn cũng cần thiết kế một mặt tiền thật bắt mắt và cuốn hút.


Thiết kế không gian sống cho nhà shophouse

Đây cũng là một không gian quan trọng trong quá trình thiết kế với mục đích mang đến một ngôi nhà shophouse hoàn hảo. Bạn cần bố trí mặt bằng và phân rõ công năng sử dụng của từng khu vực. Theo các kiến trúc sư, để thuận tiện trong quá trình sử dụng hãy bố trí không gian sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn trong cùng một tầngg. Không gian sinh hoạt riêng tư như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng thay đồ cùng một tầng. Do diện tích của nhà shophouse dành cho không gian sinh hoạt riêng cũng bị hạn chế phần nào so với loại hình nhà ở biệt thự hay nhà lô. Vì vậy bạn hãy sử dụng những đồ nội thất thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại ưu tiên về mặt công năng.

Trên đây là những lưu ý bạn cần phải biết khi thiết kế nội thất nhà shophouse. Nếu bạn đang còn những thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay hôm nay với Luxhome để nhận tư vấn miễn phí nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

$('.kts-right ul .kts-right-item').on('mouseenter', function(){ $('.kts-left .kts-left-item').addClass('hidden'); var url_1 = $(this).attr('data-url'); $('.kts-left [data-url]').each(function(){ var url_2 = $(this).attr('data-url'); if (url_1 === url_2) { $(this).removeClass('hidden'); } }); })