Vì sao mô hình nhà phố shophouse lại được ưa chuộng tại Việt Nam

Là một loại hình bất động sản có nhiều tính ứng dụng cao, nhà phố shophouse bởi vậy mà đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm săn đón. Trên thế giới, mô hình này đã phát triển từ lâu, shophouse xuất hiện nhiều tại các thị trấn hay thành phố lớn ở nước ngoài. Khi du nhập vào Việt Nam từ những năm 2015, mô hình này được đón nhận và phát triển mạnh mẽ. Loại hình shophouse hiện nay đã trở thành xu thế “nóng” trong làng bất động sản. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem vì sao mô hình nhà phố shophouse lại được ưa chuộng đến vậy.

Mô hình bất động sản shophouse là gì?

Mô hình nhà phố shophouse ngày nay rất được ưa chuộng bởi tính phù hợp cao nhưng đa năng, vừa để ở vừa kinh doanh. Do đó, nhu cầu xây dựng nhà phố thương mại tại Việt Nam rất cao. Có thể kể đến những ưu điểm của loại hình bất động sản này so với các mô hình bất động sản khác:

  • Vị trí đắc địa của Shophouse vừa thuận tiện vừa sinh lời cho gia chủ. Do nằm ở tầng trệt của chung cư mặt phố, trung tâm dịch vụ hoặc khu dân cư đông đúc nên tiếp cận được nhiều khách hàng nên lượng tiêu thụ cao.
  • Các căn shophouse được xây dựng vào trung tâm thương mại có vị trí thuận tiện cho khách hàng để xe vào phố mua sắm. Shophouse thường được xây dựng và thiết kế từ 2 đến 3 tầng trở lên. Vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn mặt hàng buôn bán và kinh doanh nhiều mặt hàng trên nhiều tầng khác nhau.

So với trước đây, shophouse những năm gần đây vẫn giữ những đặc điểm chung, thêm vào đó là những thay đổi về mặt kiến trúc để phù hợp và để tăng mục đích sử dụng của công trình. Shophouse hiện nay mang tính đặc thù là kinh doanh và buôn bán. Thiết kế shophouse gắn với việc quy hoạch dự án, đô thị. Vì vậy, các hoạt động kinh doanh thương mại sẽ kém đa dạng hơn, có tính chuyên môn cao hơn so với các khu nhà mặt phố kinh doanh thông thường.

Mô hình nhà phố shophouse ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Mô hình shophouse ngày nay rất được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao nhưng đa năng vừa để ở vừa kinh doanh thương mại. Vì vậy, tại Việt Nam, nhu cầu xây nhà phố thương mại là rất lớn. Có thể kể đến những ưu điểm của loại hình này so với các mô hình bất động sản khác:

  • Nhà phố shophouse thường có vị trí đắc địa thuận lợi sinh lợi cho chủ nhân. Do nằm ở tầng trệt của các chung cư mặt phố, trung tâm dịch vụ hoặc khu đông dân cư nên tiếp cận được nhiều khách hàng, dẫn đến chi tiêu cao.
  • Các căn shophouse được xây dựng trong trung tâm thương mại có vị trí thuận tiện cho khách hàng để xe dưới lòng đường mua sắm.
  • Việc xây dựng và thiết kế các căn shophouse thường từ 2 đến 3 tầng trở lên. Vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn các mặt hàng thương mại và kinh doanh nhiều mặt hàng trên nhiều tầng khác nhau.
  • Thiết kế nhà phố shophouse là một bài toán không hề dễ dàng, để sơ hữu một căn shophouse đã khó, làm sao để căn shophouse đó sinh lời “tiền đẻ ra tiền” lại càng khó hơn. Chính vì thế, khi bắt tay vào kinh doanh, việc thiết kế shophouse luôn được chủ đầu tư đặt lên hàng đầu.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế một shophouse để vừa kinh doanh, vừa sinh hoạt, bạn có thể liên hệ ngay với LuxHome qua hotline 0901.20.88.86 – một thương hiệu uy tín trong ngành xây dựng và thiết kế nhà ở thương mại,… để được tư vấn phương án thiết kế tốt nhất từ KTS của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

$('.kts-right ul .kts-right-item').on('mouseenter', function(){ $('.kts-left .kts-left-item').addClass('hidden'); var url_1 = $(this).attr('data-url'); $('.kts-left [data-url]').each(function(){ var url_2 = $(this).attr('data-url'); if (url_1 === url_2) { $(this).removeClass('hidden'); } }); })